Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014




Review The  perks of being a wallflower
Bối cảnh là cuộc sống của học sinh trung học vào những năm 90 bình thường, trang phục bình thường và tất cả mọi thứ lại không bình thường. Đạo diễn kiêm tác giả Stephen Schbosky đã thể hiện lại chân thực cuộc sống, suy nghĩ và tâm lý của Charlie (Logan Lerman) cùng với hoàn cảnh đặc biệt của cậu. Bộ phim được rate đầu 8 ở imdb này để lại cho mình một ấn tượng sâu sắc từ cách diễn tả tâm lý nhân vật cho đến những câu chuyện thầm kín của họ được hé mở dần qua những cảnh quay flash back.
Đừng tưởng những người ít nói như Charlie là không vui tính nhé, cậu ấy luôn có một góc nhìn khách quan và trung lập. Một trong những điều mình ấn tượng về bộ phim này ngoài thể hiện tâm lý nhân vật ra thì đó là âm nhạc cùng với sự phóng khoáng của Sam (Emma Watson) và chân thật như Patrick (Ezra Miller). Charlie là người mới vào trung học. Khi cậu ấy không phải là đứa mọt sách nhất trường thì cũng không khi nào cậu ấy nổi tiếng. Nhút nhát, nội tâm, thông minh trước tuổi và cũng quá nhút nhát để giao tiếp, cậu ấy là người ngoài cuộc, bị kẹt giữa việc cố gắng sống cuộc đời của mình và cố gắng chạy thoát khỏi nó. Charlie đang cố gắng tìm đường đi theo cách của riêng mình để vượt qua những khía cạnhh hoàn toàn mới: thế giới của những cuộc hẹn đầu tiên và những cuộn băng; mâu thuẫn gia đình và những người bạn mới; tình dục, ma tuý và “The rocky horror picture show”. Khi tất cả chỉ cần là một bài hát hoàn hảo trên một chuyến đi hoàn hảo để cảm thấy bất tận. Nhưng Charlie không thể đứng ngoài mãi như vậy. The perks of being a wallflower vẽ dần từ hiện tại, tương lai cho đến quá khứ Charlie, mở dần một bí mật động trời mà chính cậu cũng chẳng hề nhận ra, và cho dù bí mật đó có đau lòng đến đâu, thì Charlie vẫn có những người yêu cậu và người cậu yêu giúp cậu ra vượt qua vực thẳm đó. Đứng trên rìa cuộc sống cần có một cái nhìn đặc biệt. Nhưng sẽ có thời điểm để nhìn có những gì từ một sàn khiêu vũ. Điều đáng ngưỡng mộ ở đây là từ truyện chuyển thể ra phim vẫn truyền tải phần lớn được hết nội tâm sâu sắc và những suy nghĩ thật thà của Charlie.
Ngay cả cách Logan Lerman đóng vai Charlie cũng thể hiện rõ sự nhút nhát, e dè, nội tâm ấy. Từ những lúc Charlie mím môi, liếm môi (hơi .. =)) ), cúi đầu xuống, gù lưng hay cả cách đi đứng, tất nhiên không tính đến lời thoại và suy nghĩ ra thì Charlie này thực sự gây ấn tượng với mình.
Ngoài Charlie (Logan Lerman) ra thì mình có ấn tượng sâu sắc với vai Patrick (Ezra Miller) thuộc thế giới thứ ba. Mở đầu phim chưa hề thể hiện Patrick gay, mà là sự hài hước của cậu ấy, đóng giả làm giáo viên cùng với chòm râu dê, rồi khi bị giáo viên bắt gặp thì là “Thầy có thể gọi em là Patrick, hoặc Không gì cả”, nghiễm nhiên Patrick bị dính cái tên Không gì cả suốt từ đầu năm học cho đến khi ra trường, khiến cho người xem không khỏi bật cười. Hay doạ dồ giáo viên “thầy mà đánh trượt em, thầy lại phải dạy em trong học kì tiếp theo” (mình mà thử nói thế này trên lớp mẹ mà bị gọi điện về chắc ăn đòn đủ -_-) và tạm biệt shop class với trò quái chiêu nhất quả đất. Không phải từ những nụ hôn đồng tính mà vai Patrick lại thể hiện sắc nét từ niềm vui, nỗi buồn và gần như tất cả các cung bậc cảm xúc khiến cho người xem đồng cảm với mình. Patrick và Sam là hai nhân vật zô lổ nhất mình từng thấy. Đầy tươi trẻ, phóng khoáng, sống hết mình cho dù họ có những bí mật đau lòng thế nào đi chăng nữa, điều đó được thể hiện từ tính cách thường nhật của hai nhân vật cho đến những cảnh quay nhảy múa ở prom (spoilllllllllll) mà họ gọi đó là living-room-routine (mình cũng muốn có ông anh hay đứa bạn thân nhảy nhót kẻ tung người hứng :’( ) cùng với bài nhạc nền Come on Eileeen khiến bạn chỉ muốn đứng lên và nhảy cùng họ. Sam và Patrick gào thét, nhảy múa, cười mỉm, khóc, kiểm soát và mất kiểm soát, cách diễn từ hình thể đến nội tâm nếu để ý kĩ, thì bạn hoàn toàn có thể bị ấn tượng mạnh và Sam và Patrick trở thành một trong những đội-anh-em mà mình thích nhất.
Có rất rất nhiều cảnh quay mình ưa thích đến nỗi chả nhẽ mình cứ print screen mấy phút một lần, nhưng cảnh mình thích nhất ngoài cảnh Sam và Patrick nhảy nhót trong prom thì đó là cảnh Charlie, Patrick và Sam trên một chiếc xe và Sam đứng lên thùng xe dang rộng tay đón gió và hú hét cùng với những ánh đèn vàng trong đường hầm chạy qua cho đến khi đi ra đường lớn với những đốm sáng từ những toà nhà cao ốc to lớn, Charlie cảm thấy bất tận.
The perks of being a wallflower là một câu chuyện gây ấn tượng sâu sắc của lứa tuổi đang trưởng thành sẽ khiến bạn trở về những ngày nông nổi và đắng cay được biết tới như sự trưởng thành.
“You see things, you keep quiet, you understand, you are a wallflower” – Patrick.



1 nhận xét: